Tin tức & sự kiện› Cần chuẩn bị gì trước khi đi làm ngày đầu tiên?

Cần chuẩn bị gì trước khi đi làm ngày đầu tiên?

Ngày đầu tiên đi làm là một ngày rất quan trọng và đáng nhớ của mỗi người. Bạn không chỉ bắt đầu với một công việc mới mà còn làm quen với những con người mới, đồng nghiệp mới và môi trường mới…

 

Dù đã trải qua nhiều nghề nghiệp, nhưng chắc hẳn ai cũng có phần hồi hộp trước khi dấn thân vào một thế giới lạ lẫm khác. Vậy, bạn nên chuẩn bị gì và cần làm gì để ngày đầu tiên đi làm được suôn sẻ? Phát Nhân Tâm sẽ giúp bạn trả lời mọi thắc mắc ngay bên dưới.

Nên làm gì trong ngày đầu tiên đi làm?

Ngày đầu tiên đi làm là một sự kiện quan trọng, đánh dấu một sự khởi đầu mới. Bắt đầu công việc mới, những mối quan hệ mới, làm quen không gian mới. Vì vậy, ấn tượng trong ngày làm việc đầu tiên ở nơi công sở là rất quan trọng. Vậy ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Hãy đọc tiếp bài viết bên dưới nhé!

Mặc quần áo chỉnh chu

Bạn nên hiểu ở đây là ăn mặc chỉnh chu, không đồng nghĩa với việc mặc đồ như đi tiệc. Bạn chỉ cần một bộ đồ lịch sự, tinh tế, không quá lòe loẹt hay phản cảm để mặc đi làm trong ngày đầu tiên.

 

Bạn cũng có thể hỏi trực tiếp người thông báo trúng tuyển hoặc tìm hiểu trước môi trường làm việc hay phong cách chung của những nhân viên công ty để mặc đồ cho phù hợp. Sau ngày đầu nhận việc, bạn có thể thay đổi phong cách cho phù hợp với môi trường làm việc.

Xem kỹ tài liệu và hướng dẫn làm việc

Ngày đầu tiên đi làm bạn cần phải xem xét hợp đồng lao động và một số giấy tờ khác như thuế… Bạn nên đọc trước tất cả các loại tài liệu và giấy tờ đã được phổ cập để hiểu thêm về chính sách bảo hiểm, nghỉ phép, thai kỳ… và một vài chính sách của công ty.

 

Tùy từng doanh nghiệp, trong hướng dẫn nhận việc thường sẽ yêu cầu bạn mang theo các mẫu tờ khai đăng ký, tờ khai thông tin… Bạn cần đảm bảo chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để quá trình nhận việc được diễn ra nhanh chóng. Hãy lưu lại những giấy tờ này để bạn có thể xem lại nếu có xảy ra tranh chấp.

Đến đúng giờ

Kể cả bạn đi làm bằng phương tiện riêng hay phương tiện công cộng, thì đều có thể bị bối rối nếu không biết đường đến văn phòng. Bạn nên nghiên cứu trước đường đi và xem mất khoảng bao lâu mới có thể đến được công ty bằng phương tiện của mình.

 

Bạn nên dậy sớm và đến nơi sớm hơn khoảng 15 đến 30 phút để có đủ thời gian tìm đúng văn phòng mình làm việc. Sau vài hôm đầu, bạn hãy tự làm quen và tự lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có kế hoạch dự phòng, phòng trường hợp gặp phải những chuyện đáng tiếc vào ngày đầu tiên đi làm.

Thân thiện với đồng nghiệp

Bạn có thể sẽ gắn bó với công ty và những người đồng nghiệp tại đó trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy giữ một thái độ vui vẻ, tươi tắn và tranh thủ giới thiệu bản thân với mọi người khi có thể nhé!

 

Những đồng nghiệp sẽ sẵn sàng giúp đỡ khi bạn niềm nở, không ngại nói chuyện và giúp đỡ họ trước. Có một môi trường làm việc hòa đồng, thân thiện sẽ giúp cho bạn có động lực làm việc hơn rất nhiều.

Quan sát xung quanh

Học hỏi từ đồng nghiệp xung quanh và cấp trên là một trong những điều quan trọng giúp cho bạn làm quen với môi trường làm việc cùng phong cách làm việc mới. Bạn cũng nên lắng nghe và quan sát cách mọi người làm việc để dễ dàng hòa nhập vào.

 

Hãy tiếp thu ý kiến của những đồng nghiệp, tiền bối trong công ty và học hỏi những thói quen tốt của họ ngay từ ngày đầu tiên đi làm.

Ngày đầu tiên đi làm không nên làm gì?

Ngày đầu tiên đi làm bạn cũng nên chú ý tới những việc không nên làm để tránh gây mất thiện cảm cho những người xung quanh.

 

Không ai muốn làm việc cùng một người thiếu chuyên nghiệp và không có thái độ cầu tiến. Vì vậy, bạn hãy cố gắng nghiêm túc làm việc mọi lúc kể cả khi không có ai xung quanh. Đừng lơ là hay tỏ ra khó chịu khi được giao nhiệm vụ, khi được người khác trao đổi thông tin thì hãy tập trung lắng nghe và tỏ ra thân thiện.

 

Phát Nhân Tâm là công ty cung cấp dịch vụ giới thiệu việc làm cho người lao động uy tín, tin cậy và đặc biệt là không thu phí với đa dạng các ngành nghề khác nhau.

Có thể bạn quan tâm
Tìm đường Facebook Gọi ngay Chat Zalo Tư vấn